Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm sắt

10:08:58 10/08/2012

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm sắt

1. Sự kết hợp để tạo nên vẻ đẹp đi cùng thời gian

Không nên dùng toàn đồ nội thất bằng sắt mà nên kết hợp với những chất liệu khác, nếu không sẽ tạo nên sự đơn điệu, gây nên sự mất cân bằng trong bố cục, mất cân đối âm dương nếu xét về phong thủy.

Ví dụ mặt bàn trong nhà có thể dùng mặt kính hoặc gỗ nhưng ngoài sân vườn nên chọn bằng đá, mặt ghế trong nhà có thể bọc đệm hoặc gấm còn ngoài trời thì nên bọc lưới sắt.

Giường sắt nên kết hợp với tủ đầu giường bằng sắt, còn các đồ khác trong phòng ngủ có thể bằng gỗ (tủ quần áo, bàn trang điểm) cùng thảm len sáng màu để tăng sự ấm cúng và sắc màu độc đáo.

Lựa chọn màu sắc và phối màu cũng rất quan trọng. Đồ nội thất sắt thường sơn các gam màu trầm và mờ với mục đích hấp thu ánh sáng. Vì thế, bạn nên tránh kết hợp với các đồ bóng tạo cảm giác đối chọi, tương phản nhau. Bạn cũng không nên chọn màu nội thất sắt trùng với màu sơn tường và gạch nền vì như vậy sản phẩm sẽ không thể nổi bật theo mong muốn của bạn.

Nên trang trí đồ nội thất sắt với bình, lọ, hoa tươi, kính, đá, sỏi, gốm... để tạo cảm giác gần gũi, gắn bó và thân thiện.

 

2. Vệ sinh sản phẩm để sản phẩm luôn như mới

Sử dụng khăn khô, mềm lau nhẹ, tránh dùng khăn ướt hay dung dịch nước tẩy rửa mạnh để làm sạch vì như vậy gây bong tróc lớp sơn khiến chúng dễ bị gỉ sét. 

Tuyệt đối không dùng vật nhọn như dao, dũa móng tay để trà sát vết bẩn gây lên vết loang lổ làm mất đi giá trị sản phẩm. 

 

Nguồn: Sưu tầm

 

Đánh giá:

 

                   

3/5 (1 bình chọn)

 

Đang xử lý...